Semina khoa học “Nghiên cứu Hóa học hiện đại”


Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Khoa học, sáng ngày 30/08/2015, Khoa Hóa học đã tổ chức buổi semina khoa học “Nghiên cứu Hóa học hiện đại” với sự có mặt và nói chuyện chuyên đề của GS.TS Nguyễn Văn Tuyến – Viện trưởng viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.Đến tham dự Semina có đông đảo các thầy cô giáo là lãnh đạo các phòng ban, các Khoa bộ môn và toàn thể các thầy cô giáo trong Khoa, đại diện sinh viên các lớp và học viên cao học trong Khoa.

Mở đầu, TS Dương Nghĩa Bang, trưởng khoa Hóa học đã phát biểu khai mạc buổi semina.

Tiếp đó, TS. Phạm Thế Chính – Phó trưởng Khoa đã tổng kết các thành tích đạt được và các hướng nghiên cứu của các thầy cô giáo Khoa Hóa học trong 5 năm giai đoạn 2010 – 2015.

Bản tổng kết đã khẳng định, Khoa Hóa học là một trong những khoa có thành tích nghiên cứu khoa học tốt nhất trong toàn trường với nhiều đề tài, giải thưởng và công bố khoa học.

Tại buổi semina, các thầy cô giáo và sinh viên đã được GS.TS Nguyễn Văn Tuyến – Viện trưởng viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam giới thiệu về những một số kết quả đạt được trong nghiên cứu tổng hợp hữu cơ hiện đại, hóa dược nói chung và những kết quả mới nhất nhóm nghiên cứu Viện Hóa học nói riêng.

 Đây là các hướng nghiên cứu mới nhất đã được công bố trên các tạp chí nước ngoài ISI có chỉ số IF cao. Bài báo cáo đã gây được sự chú ý lớn của các khách mời và các thành viên tham dự. Cũng tại buổi nói chuyện, GS.TS Nguyễn Văn Tuyến đã đưa ra các hướng nghiên cứu và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Hóa Dược – một ngành học mới của Khoa Hóa học nhưng đã thu hút được nhiều sinh viên theo học.

Cũng trong buổi semina, TS Phạm Văn Khang – Giảng viên Khoa Hóa học trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên đã trình bày bản báo cáo khoa học với tên gọi “Một số nghiên cứu ứng dụng hóa học thực vật định hướng điều trị bệnh thần kinh”. Báo cáo đã mở ra những hướng nghiên cứu mới cho việc điều trị bệnh eczeimer tại Việt Nam.

Tiếp đó là báo cáo khoa học “Microwave-assisted synthesis of geothite” của thực tập sinh Pavlina Ambrozova (CH Séc).

Kết thúc sau 3 giờ đồng hồ sôi nổi thảo luận, buổi semina đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho người tham dự, đánh dấu sự phát triển mới của Khoa Hóa học trong liên kết hợp tác về giảng dạy và nghiên cứu khoa học công nghệ trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh của buổi semina:

 

Đào tạo - CNKH khoa Hóa học


Bài viết khác