Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thái Nguyên năm 2023


Ngày 14/12/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thái Nguyên năm 2023, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.


Đoàn đại biểu Trường Đại học Khoa học có: PGS.TS.Phạm Thế Chính, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên (ĐHKH); TS. Trần Xuân Quý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại và Tuyển sinh và đại diện giảng viên tham gia hỗ trợ các giáo viên, học sinh trung học thực hiện các dự án nghiên cứu tại cuộc thi.

Với mục tiêu khuyến khích học sinh trung học tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH), vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu những thành quả NCKH, từ đó thúc đẩy niềm vui và sự say mê khoa học của học sinh; góp phần phát triển phẩm chất và năng lực của người học; đồng thời lựa chọn được các dự án xuất sắc tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia, trong những năm vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đã liên tục tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học tỉnh Thái Nguyên.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh và Ban Tổ chức đã nhận được nhiều dự án khoa học, thiết thực, sáng tạo. Cuộc thi năm nay đã thu hút được 174 dự án khoa học kĩ thuật của học sinh THPT và THCS trên địa bàn toàn tỉnh tham gia.

Đối với cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học của tỉnh Thái Nguyên lần này, nhiều giảng viên của Trường đã tham gia hỗ trợ, phối hợp hướng dẫn cho các dự án của học sinh trong tỉnh; đã có nhiều dự án đạt giải cao (02 giải Nhì, 01 giải Khuyến khích).

Khoa Hóa học có TS. Trương Thị Thảo là người bảo trợ Khoa học cho 03 dự án: “Chế tạo than sinh học từ bã chưng cất tinh dầu sả ứng dụng xử lý ô nhiễm chất màu”, “Nghiên cứu sơ bộ thành phần hóa học dịch chiết cây vông vang và tiềm năng ứng dụng trong lĩnh vực y sinh”, và “Tổng hợp xanh Nano bạc từ hoa đu đủ đực và đánh giá khả năng kháng khuẩn và gây độc tế bào ung thư”, trong đó có 01 dự án đạt giải Nhì và 01 dự án đạt giải Khuyến Khích.

 


Bài viết khác