ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ĐỐI VỚI HỌC SINH LỚP 12 CƠ HỘI VIỆC LÀM ĐỐI VỚI NGÀNH HÓA HỌC


ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ĐỐI VỚI HỌC SINH LỚP 12

CƠ HỘI VIỆC LÀM ĐỐI VỚI NGÀNH HÓA HỌC

 

Ngày 12 tháng 4 năm 2024, Khoa Hóa học đã tham gia cùng bộ phận tuyển sinh trường Đại học Khoa học tổ chức hoạt động tư vấn tuyển sinh và định hướng nghệ nghiệp cho các bạn học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Hoạt động định hướng nghề nghiệp đã thu hút được đông đảo các bạn học sinh tham gia. Năm nay, ngoài các bạn học sinh lớp 12 tìm hiểu về nghề nghiệp thì có rất nhiều các bạn học sinh lớp 10 và 11 quan tâm. Điều nàycho thấy, sự quan tâm rất sớm của các bậc phụ huynh, giáo viên và học sinh về khối học và ngành nghề trong tương lại.

Điểm nổi bật trong hoạt động định hướng năm nay là số lượng các bạn học sinh học khối A, B đông hơn rất nhiều so với mọi năm. Có thể thấy nhu cầu nguồn nhân lực xã hội các ngành cơ bản và kỹ thuật trong mấy năm trở lại đây đang thiếu rất nhiều. Cơ hội việc làm đối với các khối ngành A, B cũng tăng lên rõ rệt.

Điều các bạn học sinh quan tâm nhất trong buổi định hướng đối với các ngành đó là: HỌC PHÍ VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI RA TRƯỜNG?

Khoa Hóa học trường Đại học Khoa học với hai ngành đào tạo: Công nghệ kỹ thuật hóa học và giảng dạy hóa học bằng tiếng anh đã nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc của các bạn học sinh. Đối với nghành Hóa học, có lẽ rất nhiều các bậc phụ huynh và các bạn học sinh đều chưa có cái nhìn đúng về vị trí việc làm. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra: “Học Hóa sau này ra làm gì?” hay “Học Hóa chỉ để đi dạy đúng không?”. Thông qua sự tư vấn nhiệt tình của thầy cô, các bạn tình nguyện viên của trường Đại học Khoa học đã giải đáp được các thắc mắc cũng như có những định hướng nghề phù hợp với khối ngành mà các bạn đã lựa chọn.

                                                              Nguyễn Thị Thu Thúy - GV Khoa Hóa học, trường ĐH Khoa học


Bài viết khác