CỬ NHÂN NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT HÓA HỌC VÀ HOÁ DƯỢC: TƯƠNG LAI RỘNG MỞ VỚI NHIỀU CƠ HỘI VIỆC LÀM HẤP DẪN


Định hướng nghề nghiệp và giới thiệu cơ hội việc làm là hoạt động thường niên trong các cơ sở giáo dục đại học giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về thị trường lao động, hiểu rõ về các xu hướng ngành nghề để từ đó lựa chọn công việc phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của xã hội, phát huy được tiềm năng, sở thích và thế mạnh của bản thân. Thông qua hoạt động này, sinh viên sẽ có ý thức và động lực trong việc tích lũy kiến thức, hoàn thiện kỹ năng và chuẩn bị cho mình các điều kiện cần thiết để thích ứng với môi trường làm việc một cách tự tin nhất sau khi ra trường.

Với mục tiêu gắn kết giữa cơ sở đào tạo và nhà tuyển dụng, giúp sinh viên có định hướng đúng đắn trong quá trình học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp, sáng ngày 29/3/2024, Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức Chương trình “Định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho sinh viên” dành cho sinh viên trong toàn Khoa.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Tâm – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ KCN Thái Nguyên; Ông Phạm Văn Tuân - Phó trưởng phòng Nghiệp vụ - Trung tâm Dịch vụ KCN Thái Nguyên; Mr Đào Anh Nhàn - Trưởng phòng nhân sự SR Tech; Ông Trần Trung Hiếu - Giám đốc công ty TNHH Khoa học và Công nghệ Alpha Coach; Ông Mai Hải Nam - Phụ trách Quản lý bộ phận kiểm tra chất lượng đầu vào (IQC) - Công ty TAL Apparel VietNam (là cựu sinh viên K17); Ông Nông Quốc Tập - Phó trưởng phòng Phân tích Hóa - Lý, kiêm Bí thư Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV mỏ và luyện kim Thái Nguyên (là cựu sinh viên ngành Hóa học K11). Về phía Nhà trường, có PGS.TS. Phạm Thế Chính - phó Hiệu trưởng Trường ĐHKH; TS. Bùi Minh Quý- Trưởng khoa Khóa học; PGS.TS Vương Trường Xuân - Phó Trưởng Khoa Hóa học cùng sự tham dự đông đủ của tất cả các giảng viên và gần 150 sinh viên ngành Hóa học và các sinh viên trong Trường có quan tâm.

 

Trong bài phát biểu khai mạc, PGS.TS Phạm Thế Chính đã nồng nhiệt chào mừng các vị khách mời tới tham dự chương trình, đồng thời đưa ra nhiều hướng hợp tác tiềm năng giữa các công ty và Nhà trường. PGS.TS Phạm Thế Chính cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên trong quá trình đào tạo và mong các nhà tuyển dụng sẽ chọn được nguồn nhân sự chất lượng từ đội ngũ sinh viên Nhà trường. PGS cũng bày tỏ sự cảm kích và mong muốn các công ty, doanh nghiệp đã và sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong quá trình điều chỉnh, cải tiến chương trình đào tạo cho phù hợp với xu hướng của xã hội.

Tại chương trình “Định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho sinh viên”, các bạn sinh viên đã được các chuyên gia, các doanh nghiệp chia sẻ các thông tin về yêu cầu tuyển dụng, chính sách đãi ngộ, đặc thù các vị trí việc làm liên quan đến ngành công nghệ kỹ thuật hóa học và hóa dược. Những tư vấn, định hướng của nhà tuyển dụng giúp các bạn sinh viên có cái nhìn đúng và thực tế hơn với ngành nghề mình đã chọn. Thông qua một loạt hoạt động ý nghĩa này, các bạn sinh viên không chỉ được biết thêm nhiều thông tin nghề nghiệp hữu ích, được giải đáp khó khăn, vướng mắc trong việc định hướng tương lai mà còn được truyền cảm hứng từ những tấm gương cựu sinh viên tiêu biểu đã có việc làm tốt sau khi ra trường, được sự khích lệ động viên của các nhà tuyển dụng và thầy cô trong Khoa.

 Sinh viên Nguyễn Đức Phương – Lớp CNKT Hóa K19 chia sẻ: “Chương trình lần này đã đem đến cho mình những thông tin cập nhật, hữu ích về thị trường lao động, các kinh nghiệm khi phỏng vấn cũng như khi xin việc. Điều này giúp mình hiểu rõ hơn về nhu cầu xã hội, hiểu hơn về cơ hội việc làm gắn với ngành học và có sự chuẩn bị hành trang thật tốt cho tương lai sau khi ra trường”.

 “Đây là chương trình do Khoa Khóa học tổ chức thường niên và luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo của các bạn sinh viên trong và ngoài Khoa. Hy vọng sau khi tham dự chương trình này, các bạn sinh viên sẽ thêm vững tin vào quyết định lựa chọn ngành học để từ đó xác định mục tiêu, phương pháp, kế hoạch học tập phù hợp để biến ước mơ thành hiện thực.” - TS Bùi Minh Quý – Trưởng khoa Hóa học khẳng định.

Cũng từ năm học 2023 – 2024, ngoài ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học và Hóa dược, Khoa Hóa học còn được Nhà trường giao nhiệm vụ đào tạo chương trình cử nhân Hóa học (Hóa học – Sinh học  và Hóa học – Vật lý) theo định hướng giáo viên  giảng dạy bằng tiếng Anh nhằm đáp ứng chuẩn tuyển dụng của các trường chất lượng cao và trường quốc tế. Với phương châm “đầu ra của người học là yếu tố then chốt tạo nên thương hiệu đào tạo”, Khoa Hóa học không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường mở rộng hợp tác với các nhà tuyển dụng để tạo ra một môi trường tốt nhất cho các  bạn sinh viên khi lựa chọn Khoa Hóa học là nơi gửi gắm niềm tin xây dựng tương lai tươi sáng.

 

Vũ Như Quỳnh

Lớp Báo chí K19, Khoa Báo chí – Truyền thông

 


Bài viết khác