Hoạt động thực tập sản xuất của sinh viên lớp CNKT Hóa K17


Cùng với quá trình nỗ lực học tập trên giảng đường, thời gian thực tập thực sự có ý nghĩa, vai trò không nhỏ với sự trưởng thành của sinh viên và cơ hội nghề nghiệp sau này.

Ở trường đại học nói chung, thời gian thực tập của sinh viên thường diễn ra vào cuối năm 3 hoặc năm thứ 4. Đây là lúc sinh viên chọn lựa và tìm kiếm một nơi để thực tập, làm quen với môi trường làm việc thực tế sau khoảng thời gian học tập khá dài trên giảng đường. Nếu biết tận dụng thời kỳ thực tập sinh viên sẽ có nhiều cơ hội phát triển sau này.

Thông qua các hoạt động giao tiếp, ứng xử, thuyết trình hay làm việc nhóm trong khi thực tập công sở, sinh viên sẽ dần dần trau dồi và rèn luyện, hoàn thiện kỹ năng mềm của bản thân. Không thể phủ nhận rằng, ngoài kết quả học tập, kỹ năng mềm sẽ là nhân tố quan trọng không kém giúp sinh viên có cơ hội việc làm và phát triển sau này.

Thời gian thực tập chính là cơ hội để sinh viên trực tiếp áp dụng những kiến thức trong nhà trường vào môi trường làm việc thực tiễn. Một môi trường công sở sẽ rất khác khi ngồi trên ghế giảng đường thu nhận kiến thức. Dù ở vị trí là thực tập sinh song các sinh viên sẽ phải hoàn thành công việc được giao phù hợp với năng lực và yêu cầu hoàn thành như một nhân viên.

Không ít sinh viên đã được giữ lại làm việc tại các công ty và trở thành nhân viên chính thức sau khi kết thúc thời gian thực tập đó.

Các bạn sinh viên năm cuối khoa Hóa học trường Đại học Khoa học hiện cũng đang đi thực tập tại các cơ sở sản xuất liên quan đến lĩnh vực Hóa học, trong đó có công ty SGS Việt Nam (cơ sở Núi Pháo - Thái Nguyên), công ty TNHH Khoa học kỹ thuật năng lượng mặt trời Boviet Bắc Giang, Viện Khoa học sự sống – Đại học Thái Nguyên, công ty Dược phẩm và Thương mại Phương Đông Bắc Ninh.

Có thể nói thời gian thực tập đại học khá ngắn ngủi, chỉ một vài tháng song có ý nghĩa quan trọng khi vừa giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng, năng lực mà còn mở ra cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Hãy luôn trân trọng và hoàn thiện thật tốt kỳ thực tập trong đời sinh viên các bạn nhé.

Một số hình ảnh thực tập sản xuất của sinh viên CNKT Hóa K17:

                                  Sinh viên thực tập tại công ty TNHH Khoa học kỹ thuật năng lượng mặt trời Boviet Bắc Giang

                                               Sinh viên thực tập tại công ty Dược phẩm và Thương mại Phương Đông Bắc Ninh


Bài viết khác