VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN HỌC TẬP TẠI KHOA HÓA HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC THÁI NGUYÊN?


Xã hội hiện nay đang cần sự trợ giúp của tất cả các ngành nghề trong đó ngành Hóa học đóng vai trò vô cùng cần thiết và quan trọng đối với sự phát triển của nền khoa học và sự phát triển của đất nước. Nhân lực ngành Hóa học hiện nay đang có nhu cầu rất lớn trong toàn xã hội. Đây cũng là một trong những mục tiêu định hướng phát triển  nguồn nhân lực trong Đại hội XIII của Đảng. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đó, Khoa Hóa học đã xây dựng 2 chương trình đào tạo trọng điểm là Hóa dược và Công nghệ Kỹ thuật Hóa học. Với 20 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Hóa học nói riêng và trường Đại học Khoa học nói chung luôn tự hào là một trong những cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng, trong nhiều năm qua đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng với những sinh viên xuất sắc, có kĩ năng nghề và tràn đầy nhiệt huyết, say mê với công việc.

 “Học đi đôi với hành”

“Hóa học là một ngành khoa học thực nghiệm”. Nhận thức được điều đó, các chương trình đào tạo tại Khoa Hóa học luôn gắn liền với việc thực hành trên phòng thí nghiệm và các cơ sở sản xuất, trung tâm thí nghiệm thực hành.  Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, với chương trình đào được xây dựng một cách ưu việt, theo hướng tinh giản số giờ lý thuyết, dành nhiều thời gian cho sinh viên thực hành nghề theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về đổi mới phương pháp dạy học nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đại học, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng nghề nghiệp tốt, Khoa Hóa học luôn chú trọng và cam kết sinh viên sẽ luôn được học tập trong một môi trường đào tạo lý tưởng. Ở đó, việc học lý thuyết luôn gắn liền với rèn luyện kỹ năng, tạo cơ hội cho sinh viên có thể tham gia thực hành, thí nghiệm ngay từ năm thứ nhất, thứ hai.

 

 Sinh viên Khoa Hóa học làm thí nghiệm

Hệ thống phòng thực hành được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị liên quan đến ngành nghề theo đúng tiêu chuẩn.

Một số thiết bị thí nghiệm tại Khoa Hóa học


Ngoài việc thực hành tại phòng thí nghiệm, sinh viên còn được tham gia nhiều đợt thực tập, thực tế chuyên môn, trao đổi thực tập sinh quốc tế nhằm bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ và các kĩ năng mềm khác nhằm phục vụ cho công việc sau này.

Sinh viên khoa Hóa học thực tập tại SGS Núi Pháo.

 

Trao đổi thực tập tại Học viện Hồng Hà, Trung Quốc

Bên cạnh nghiệp vụ nghề, hoạt động nghiên cứu khoa học chuyên sâu luôn được Khoa và Nhà trường chú trọng. Những công trình NCKH của sinh viên được giải thưởng “Sinh viên NCKH toàn quốc”, những học bổng có giá trị nhận được của Sinh viên không chỉ là phần thưởng to lớn ghi nhận cố gắng của thầy và trò mà còn góp phần khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc mạnh dạn thay đổi chương trình học của Khoa Hóa học - Trường Đại học Khoa học.                

 

Sinh viên Hóa dược đạt giải Nhì – SV NCKH toàn quốc 2019

Sinh viên Khoa Hóa học và học bổng Vallet

 

Lễ kí kết hợp đồng chuyển giao Khoa học - Công nghệ

 

Chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ

Thái Nguyên là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ ba cả nước sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với quy mô hàng chục trường đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, khác với Hà Nội và thành phố Hồ Chí minh, chi phí sinh hoạt ở Thái Nguyên thấp hơn rất nhiều.

Cách trung tâm Thành phố Thái Nguyên 3km, Trường Đại học Khoa học đã xây dựng được khuôn viên khang trang, hiện đại. Các phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện phục vụ đào tạo; hệ thống internet băng thông rộng và wifi phủ sóng toàn trường; hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm tiện nghi; Trung tâm học liệu với hàng vạn đầu sách, đáp ứng cả nhu cầu tra cứu trực tuyến; khu Kí túc xá được xây đựng đồng bộ với đầy đủ dịch vụ; giao thông đi lại cũng vô cùng thuận tiện… Môi trường học tập và sinh hoạt lý tưởng là vậy nhưng chi phí cho học tập và sinh hoạt ở Thái Nguyên lại không hề đắt đỏ. Thêm nữa, Trường Đại học Khoa học luôn cam kết đảm bảo quyền lợi và chế độ chính sách cho sinh viên. Với phương châm “lắng nghe và thấu hiểu”, các thầy cô giáo luôn tận tâm, trách nhiệm, sẵn sàng giúp đỡ và sát cánh cùng sinh viên. Đăc biệt, sinh viên có thành tích cao trong học tập được trao học bổng khuyến khích học tập. Sinh viên thuộc đối tượng chính sách được hưởng trợ cấp xã hội, được miễn hoặc giảm 100% học phí, được tư vấn, giới thiệu việc làm phù hợp với năng lực để cải thiện cuộc sống.

 

Khuôn viên trường Đại học Khoa học

Tham gia nhiều hoạt động chuyên môn, ngoại khóa

Ngoài việc học chính khóa, sinh viên còn được tham gia nhiều các hoạt động chuyên môn, tham gia các tổ chức đoàn – Hội và các hoạt động giao lưu ngoại khóa bổ ích, nhằm nâng cao kĩ năng mềm của sinh viên.

 

Cơ hội việc làm rộng mở

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội làm việc tại nhiều vị trí khác nhau với mức lương đáng mơ ước như: Làm cán bộ kĩ thuật, nghiên cứu viên tại các trung tâm kiểm nghiệm, kiểm định viên của các doanh nghiệp nước ngoài, các công ty đa quốc gia, tập đoàn sản xuất liên quan đến Hóa chất, thiết bị thí nghiệm; Làm công tác quản lý trong các công ty sản xuất và kinh doanh dược phẩm, Hóa chất, thiết bị thí nghiệm; - Giảng dạy các môn hoá học tại các trường chuyên nghiệp, các cơ sở dạy nghề hoặc học cao hơn ở bậc thạc sỹ và tiến sỹ.

Nhiều cựu sinh viên đã bước đầu gặt hái được thành công trong công việc, là minh chứng góp phần khẳng định thương hiệu TNUS trong đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho khu vực Trung du miền núi phía Bắc cũng như cả nước.

 

Hà Phương Lan – SV Hóa dược K13 – Kiểm nghiệm viên Công ty dược phẩm và thương mại Phương Đông, Bắc Ninh

 

Nguyễn Ngọc Tùng – SV K2 Hóa học – Phó trưởng ban Tổ chức – Cán bộ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ngô Thị Hồng Thu -  cựu SV CNKT Hóa học K10 – Kỹ thuật viên phòng Lab lại Specialty Electronic Materials Vietnam

 

Vũ Việt Anh – Cựu CN Hóa học SV k10 – Trung tâm Phân tích và Môi trường – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng.

Trong thời gian tới, với phương châm đào tạo gắn lý thuyết với thực hành, chắc chắn Khoa Hóa học - Trường Đại học Khoa học sẽ có những bước đi vững chắc, tạo được niềm tin nơi người học và với nhà tuyển dụng.

Hãy lựa chọn môi trường học tập tại Khoa Hóa học để có được những trải nghiệm thú vị của thời sinh viên!


Bài viết khác