Sinh viên khoa Hóa học với chuyến thực tập tại Học viện Hồng Hà - Trung Quốc


Theo chương trình hợp tác quốc tế thường niên giữa trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên và Học viện Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, 20 sinh viên khoa Hóa học trường Đại học Khoa Học đã sang thực tập Hóa phân tích tại Học viện Hồng Hà từ ngày 15 - 22/7/2019.

 Sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Học viện Hồng Hà

Tại học viện Hồng Hà, các sinh viên được tham gia khóa thực tập chuyên ngành Hóa phân tích với các thiết bị hiện đại như phổ hồng ngoại Fourier (FT-IR), phổ huỳnh quang nguyên tử (AFS).

Sinh viên khoa Hóa học thực hành trên máy FT-IR và AFS

Sau khi kết thúc thực hành trong phòng thí nghiệm, các sinh viên đã tiến hành báo cáo trước các thầy cô của Học viện kết quả các bài thực tập. Ngôn ngữ được các sinh viên sử dụng là tiếng Anh. Những bài báo cáo của các nhóm sinh viên khoa Hóa học đã được các giáo viên Học viện Hồng Hà đánh giá cao về khả năng trình bày và khả năng ngoại ngữ của các em.

Sinh viên Đào Thị Thu Hà trình bày báo cáo kết quả thực tập

Sinh viên Kiều Thị Phương Thảo trình bày báo cáo kết quả thực tập

Ngoài việc học tập chuyên môn, các sinh viên còn tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, tham quan các danh lam thắng cảnh và thưởng thức các món ăn nổi tiếng của thành phố Mông Tự, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Sinh viên khoa Hóa học giao lưu thể thao với các bạn sinh viên học viện Hồng Hà

Sinh viên thưởng thức đặc sản Bún Qua Cầu của thành phố Mông Tự, tỉnh Vân Nam

 Sinh viên tham quan khu làng cổ Vân Nam

Sau hai tuần thực tập tại học viện Hồng Hà, các sinh viên đã được học tập nhiều kiến thức bổ ích, tiếp xúc với các thiết bị và môi trường dạy học hiện đại, đặc biệt khả năng sử dụng tiếng Anh của sinh viên đã được cải thiện nhiều qua những lần tiếp xúc với giáo viên. Các sinh viên đều bày tỏ niềm vui khi được tham gia đoàn thực tập tại Hồng Hà. Sinh viên Nguyễn Thị Thúy (Hóa dược K15) và Đào Thị Thu Hà (Hóa dược K13) đã nói “Quả thực chuyến đi 15 ngày không quá dài nhưng đủ để tất cả chúng em có nhiều trải nghiệm thật thú vị và đáng trân trọng. Thông qua chuyến đi này, không những chúng em được trao đổi, nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn là cơ hội để chúng em làm quen, gặp gỡ với những người bạn mới. Chúng em xin gửi lời cảm ơn đến nhà trường đã tạo điều kiện và cơ hội để chúng em được thực tập tại một ngôi trường xinh đẹp và hiện đại”

Kết thúc khóa thực tập, các sinh viên đã được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa thực tập và trở về Việt Nam tiếp tục kỳ nghì hè để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Hoạt động trao đổi sinh viên giữa trường Đại học Khoa học và Học viện Hồng Hà (Trung Quốc) là hoạt động thường niên giữa 2 cơ sở đào tạo. Hy vọng những năm tiếp theo, các sinh viên khoa Hóa học nói riêng và sinh viên trường đại học Khoa học sẽ tiếp tục được tham gia các hoạt động bổ ích như này.

Sinh viên nhận chứng chỉ hoàn thành khoa học.

Vương Trường Xuân – Khoa Hóa học


Bài viết khác