Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros- Đại học Valladolid, Tây Ban Nha đến trao đổi nghiên cứu và giảng dạy tại Khoa Hóa học - Trường Đại học Khoa học.


Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học và Đại học Valladolid Tây Ban Nha, từ ngày 03/4 đến ngày 7/4/2023, giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros từ Đại học Valladolid, đến trao đổi nghiên cứu và giảng dạy tại Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học.

Ảnh 1: Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros đã có buổi gặp mặt với Trung tâm TT, ĐN & TS

Ngay ngày đầu đến với Nhà trường, Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros đã có buổi làm việc với lãnh đạo Nhà trường, Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại và Tuyển sinh và đại diện Khoa Hoá học. Tiếp đó, giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros tham gia dự seminar khoa học do Khoa Hóa học tổ chức về tiềm năng hợp tác giữa nhóm nghiên cứu Hóa phân tích tại Đại học Vallladolid và các nhóm nghiên cứu tại Khoa Hóa học và thăm Trung tâm thí nghiệm của Nhà trường.

Ảnh 2: Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros tham dự seminar khoa học tại Khoa Hóa học

Ảnh 3: Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros thăm Trung tâm thí nghiệm

Đặc biệt, giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros đã có các  bài giảng cho sinh viên ngành Hóa học với các chủ đề hấp dẫn và thiết thực như: Phương pháp sắc ký khí-khối phổ ứng dụng trong phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; kỹ thuật sắc ký trong trong phân tích thực phẩm. Các sinh viên cảm thấy rất hào hứng với các bài giảng và các mẫu thí nghiệm được giảng viên mang đến từ Tây Ban Nha. Các sinh viên cũng tích cực trao đổi với giảng viên về các kiến thức chuyên môn và cơ hội tìm kiếm học bổng  ở bậc cao hơn tại trường Valladolid.

Ảnh 4, 5: Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros cùng với các em sinh viên Khoa Hóa học

Bên cạnh việc trao đổi nghiên cứu và giảng dạy, giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros cùng các sinh viên đã đi thăm quan Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải. Tại đây đoàn thăm quan đã được tìm hiểu về văn hóa, cây thuốc và ẩm thực của dân tộc Tày. Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros cũng rất ấn tượng với “Nhà ong” và quy trình sản xuất mật ong tại đây và mong rằng có cơ hội quay lại đây để nghiên cứu kỹ hơn về mật ong của Việt Nam.

Ảnh 6,7: Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros cùng với các em sinh viên Khoa Hóa học thăm quan Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải

Kết thúc thời gian làm việc, Nhà trường trao giấy chứng nhận công nhận giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros đã tham gia giảng dạy tại Nhà trường.

Ảnh 8: Giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros nhận giấy chứng nhận
 

Sau khi trở về Đại học Valladolid, giảng viên Adrián de la Fuente Ballesteros đã có những chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và cán bộ của Khoa Hóa học đã nhiệt tình hỗ trợ trong thời gian tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên trên trang cá nhân.

(Nguyễn Đình Vinh - Khoa Hoá học)


Bài viết khác