Cán bộ khoa Hóa học tham dự Dự án Giáo dục quốc tế về nâng cao chất lượng giảng dạy Hóa dược liệu (HEP) 2019


Dự án HEP (Higher education program) là dự án nâng cao chất lượng giáo dục tập trung vào nâng cao chất lượng giảng dạy hóa dược liệu (herb chemistry) do hội đồng Anh (British council) và trường đại học East Anglia (UEA) tài trợ. Trường Đại học Khoa học là một trong các trường đại học tại Việt Nam đào tạo ngành Hóa dược đã vinh dự được tham gia dự án này. Với chuỗi hoạt động này, trường Đại học Khoa học đã cử cán bộ tham dự: Tiến sĩ Vương Trường Xuân – Phó Trưởng bộ môn Hóa dược – Khoa Hóa học.

Theo dự án, việc nâng cao chất lượng giáo dục tập trung vào nâng cao chất lượng giảng dạy hóa dược liệu cho sinh viên thông qua việc xây dựng các video bài giảng, các biện pháp để nâng cao hiệu quả giảng dạy và tiếp thu kiến thức của sinh viên. Các hoạt động của dự án được thực hiện tiến hành trên các sinh viên của các trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Y dược Cần Thơ, Đại học Tây Nguyên và Đại học Khoa học Thái Nguyên.

Trong tháng 8, dự án đã thực hiện 2 hội nghị tại Đại học Cần Thơ – Việt Nam (từ ngày 7-9/8/2019) và tại Bristol – vương quốc Anh (từ ngày 22-23/8/2019). Tham gia vào 2 hội thảo này, tiến sĩ Vương Trường Xuân đã cùng đại diện các trường có đào tạo Hóa dược tại Việt Nam đã được giới thiệu các video mà nhóm dự án đã và đang thực hiện ở giai đoạn I (Các video về bài giảng Hóa dược liệu với mục đích là nâng cao chất lượng bài giảng và khả năng tiếp thu bài giảng của người học). Tiến hành thảo luận về nội dung các video cần bổ sung trong giai đoạn II của dự án.

Hội thảo HEP tổ chức tại Đại học Cần Thơ

Tại Bristol (Vương quốc Anh), đoàn công tác đã tiến hành gặp mặt của các thành viên dự án HEP và thảo luận các hoạt động tiếp theo của dự án; Tham gia hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục Vật lý và Hóa học tại trường đại học Bristol nước Anh.

Đoàn Việt Nam tham dự dự án HEP tại trường Đại học Bristol, Vương quốc Anh

Được tham gia vào dự án này đã khẳng định ưu thế của việc đào tạo ngành Hóa dược tại khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.

Một số hình ảnh của tiến sĩ Vương Trường Xuân tại hội thảo:

Tiến sĩ Vương Trường Xuân tham dự hội thảo HEP giai đoạn II tại Đại học Cần Thơ

 

Tiến sĩ Vương Trường Xuân ở Đại học Bristol - Vương quốc Anh tham dự các buổi tham luận về dự án HEP

Đào tạo - KHCN khoa Hóa học


Bài viết khác