SINH VIÊN KHOA HOÁ HỌC VỚI CUỘC THI “Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP DU LỊCH SINH THÁI ECOViP 2024”


SINH VIÊN KHOA HOÁ HỌC VỚI CUỘC THI “Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP DU LỊCH SINH THÁI ECOViP 2024”

Tin vui đã đến với việc công bố kết quả cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp du lịch sinh thái ECOViP 2024” ! Nhóm dự án bao gồm sinh viên Nguyễn Đức Phương- Công nghệ Kỹ thuật Hóa K19, Nguyễn Hà Ngân- Hoá học k21 và hai sinh viên Dương Thu Hiền và Nguyễn Thị Mai Liên đến từ khoa Du lịch và Ngôn ngữ anh đã xuất sắc giành được giải nhì từ cuộc thi với dự án: “Mô hình tour du lịch sinh thái- nông thôn”tại hợp tác chè Phú Đô- Phú Lương- Thái Nguyên với nhiệm vụ cốt lõi là: Du khách được tham quan những vườn chè xanh mướt, trải nghiệm hái những búp chè non tươi và tìm hiểu về hệ sinh thái chè hữu cơ được canh tác theo phương pháp tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người và môi trường. Bên cạnh đó, mô hình thúc đẩy du khách sử dụng sản phẩm chè an toàn, chất lượng, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Những giá trị này sẽ tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo, mang lại giá trị và ý nghĩa cho khách du lịch.

Dự án của nhóm không chỉ tập trung vào thu hút khách du lịch mà còn quan tâm đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của cộng đồng địa phương. Các bạn sinh viên đã đưa ra các hoạt động du lịch mang tính giáo dục và trải nghiệm thực tế, nhằm giúp du khách hiểu rõ hơn về giá trị thiên nhiên và văn hóa địa phương.Bằng cách kết nối những người dân địa phương vào chuỗi giá trị du lịch, mô hình đã tạo ra một nền tảng bền vững cho sự phát triển kinh tế và xã hội địa phương. Các hoạt động như hướng dẫn thăm quan, trồng cây tái sinh, và giới thiệu ẩm thực địa phương không chỉ mang lại thu nhập bổ sung cho cộng đồng mà còn tăng cường nhận thức về bảo tồn môi trường.

Trong quá trình thực hiện dự án, mỗi sinh viên được khuyến khích áp dụng những kiến thức chuyên sâu từ các lĩnh vực học tập riêng của mình, từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội, nhằm góp phần tích cực vào thành quả chung của dự án. Điều này không chỉ thể hiện sự đa dạng và sự liên kết giữa các ngành học, mà còn làm nổi bật sự phong phú và sáng tạo của dự án.

Qua chương trình này, các bạn sinh viên đang học tập tại Khoa hoá học nói riêng và sinh viên của trường Đại học Khoa học nói chung, có nhiều cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa không chỉ để phát triển bản thân mà còn để rèn luyện và nâng cao các kỹ năng mềm quan trọng. Các hoạt động này không chỉ là cơ hội để sinh viên học hỏi và chia sẻ kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau mà còn giúp họ xây dựng mối quan hệ, mở rộng tầm nhìn và định hướng sự nghiệp trong tương lai

Một lần nữa, xin chúc mừng nhóm dự án của sinh viên Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Hà Ngân cùng cả nhómvới thành tích nổi bật này, và mong rằngcác bạn sẽ tiếp tục mang lại những đóng góp ý nghĩa cho ngành du lịch sinh thái và cộng đồng địa phương trong những thời gian tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh của nhóm dự án 

Nhóm sinh viên tham gia cuộc thi “ Ý tưởng khởi nghiệp Du lịch sinh thái ECOViP 2024

Nhóm sinh viên tham gia cuộc thi “ Ý tưởng khởi nghiệp Du lịch sinh thái ECOViP 2024

 

Sinh viên Nguyễn Đức Phương trình bày tại cuộc thi về ý tưởng của dự án

 

Nhóm dự án được trao giải nhì cho ý tưởng khởi nghiệp

 

Sinh viên Nguyễn Đức Phương và Nguyễn Hà Ngân (áo trắng-đứng cạnh nhau) thực tế tại hợp tác xã chè Phú Đô- Phú Lương

 


Bài viết khác