Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện của NCS. Nguyễn Hoàng Anh


Sáng ngày 28/08/2024, tại Học viện Khoa học và Công nghệ/Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã diễn ra buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện của nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Hoàng Anh – giảng viên khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học, với đề tài “Nghiên cứu thành phần hóa học và tác dụng ức chế sự phát triển tế bào ung thư của loài Bùm bụp Mallotus apelta (Lour.) Mull.Arg., Họ thầu dầu - Euphorbiaceae”, thuộc ngành Hóa học hữu cơ, mã số 9.44.01.14, do PGS. TS. Nguyễn Xuân Nhiệm và PGS.TS. Phạm Thế Chính hướng dẫn.

Hội đồng đánh giá luận án gồm 7 thành viên, do Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tuyến, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam là Chủ tịch.

Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học và các điều kiện cần thiết để NCS đủ điều kiện bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện.

Hội đồng đã nghe NCS trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của luận án, theo đó, luận án tiến sĩ của NCS. Nguyễn Hoàng Anh hướng tới việc phân lập các hợp chất thiên nhiên từ loài Bùm bụp Mallotus apelta, sau đó đánh giá tác tác dụng ức chế sự phát triển tế bào ung thư.  Các kết quả nghiên cứu của luận án đã công bố được 04 công trình khoa học đăng tải trên các tạp chí, kỷ yếu hội thảo trong nước và quốc tế.

Sau khi nghe NCS trình bày các kết quả nghiên cứu, các uỷ viên phản biện và các thành viên Hội đồng đã có những nhận xét đánh giá, đóng góp ý kiến và đặt câu hỏi chất vấn về những vấn đề liên quan. Hội đồng đánh giá luận án là một công trình khoa học được thực hiện nghiêm túc, các kết quả thu được có tính mới, có nhiều giá trị khoa học và tiềm năng ứng dụng thực tiễn.

Hội đồng đã bỏ phiếu thông qua kết quả nghiên cứu của NCS với 7/7 phiếu tán thành, đồng thời nhất trí và đề nghị cơ sở đào tạo công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho NCS. Nguyễn Hoàng Anh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp học viện của NCS. Nguyễn Hoàng Anh:

 

Bài viết khác