Khởi đầu hành trình mới tại Khoa Hoá học, Trường Đại Khoa học – Đại học Thái Nguyên


Sáng 13/10, tại Hội trường tầng 5 – nhà Hiệu bộ, Trường Đại học Khoa học, khoa Hoá học đã tổ chức buổi lễ chào đón tân sinh viên K22 năm 2024. Buổi lễ có sự tham gia đông đảo các thầy cô, sinh viên Khoa hoá học và đặc biệt có sự tham gia đầy đủ của các bạn sinh viên các khóa 19, 20,21 và sự góp mặt đông đảo của các bạn Tân sinh viên K22 háo hức bước vào hành trình mới của mình.

Buổi lễ bắt đầu cùng lời chào mừng nồng nhiệt từ thầy PGS.TS. Vương Trường Xuân - Phó Trưởng Khoa Hóa học, thầy PGS.TS.Nguyễn Đình Vinh- Trưởng BM Công nghệ Hoá học, cùng các thầy cô giảng viên của khoa và Đại diện Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường đã có lời phát biểu khai mạc đầy ý nghĩa, nhấn mạnh tầm quan trọng của Ngành Hoá học trong thời đại mới, gửi lời chúc năm học mới và cam kết hỗ trợ hết mình cho tân sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu trên chặng đường dài phía trước.

 

Trong buổi lễ thầy cô và anh chị sinh viên của khoa đã có những chia sẻ sâu sắc, giải đáp thắc mắc về kinh nghiệm học tập và làm việc trong ngành. Những câu trả lời chi tiết của các thầy cô, lời khuyên và động viên từ các anh chị đi trước chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho các tân sinh viên, tiếp thêm động lực, kinh nghiệm trong những năm tháng sắp tới.

Ngoài ra, các hội và nhóm học tập trong khoa cũng được giới thiệu, mở ra cơ hội cho các bạn tân sinh viên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học và phát triển kỹ năng mềm. Đại diện tân sinh viên cũng chia sẻ cảm nghĩ khi trở thành một phần của gia đình Khoa Hóa học, cũng như những kỳ vọng và mục tiêu trong thời gian tới.

Buổi lễ còn sôi động với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, do chính các sinh viên khoa biểu diễn, tạo không khí vui tươi và gắn kết. Kết thúc buổi lễ, ban tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả những người tham dự và hy vọng các tân sinh viên sẽ có một hành trình học tập thành công và đáng nhớ tại khoa Hóa học – Trường Đại học Khoa học.

Ấn tượng tại buổi lễ, khoa đã tiến hành trao phần thưởng cho các bạn sinh viên đã đạt được kết quả cao trong học tập và NCKH gồm các bạn: Tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất là: bạn Dương Thị Hoài, điểm xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia là 25.29; Nhóm sinh viên NCKH có bài báo quốc tế có điểm cao nhất năm học 2023-2024: Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Vũ Huyền Ngọc- Bài báo đã được đăng trên tạp chí Material Research Express, thuộc danh mục WOS, được xếp hạng Q2; Sinh viên có điểm học tập cao nhất gồm: sinh viên Nguyễn Vũ Huyền Ngọc (K19); Lê Thị Thu Uyên (K20); Nguyễn Hà Ngân (K21).

Chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia chương trình chào tân sinh viên, bạn Dương Thị Hoài – Tân sinh viên K22 chia sẻ: “Em thật sự rất vui khi đã được giải đáp những thắc mắc về việc lựa chọn ngành học và những điều vẫn còn đang mung lung trong lòng. Nhờ buổi chào tân sinh viên khoa hôm nay, em đã biết cách định hướng tư duy và cách học đúng đắn cho mình. Em rất hào hứng được bắt đầu một chương mới trong 4 năm trên giảng đường và sẽ cố gắng hết mình để không phải nuối tiếc.

Qua đây, em cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các lãnh đạo nhà trường và thầy cô trong khoa đã tổ chức một chương trình đầy ý nghĩa và sự phấn khởi để lại trong lòng em ấn tượng và cũng giúp em tăng cường mối đoàn kết với các anh chị khoá trên. Tiếp bước cho em cố gắng trên hành trình mình mới của mình.”

Một khởi đầu mới đã được đánh dấu bằng buổi lễ trang trọng và ý nghĩa, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị, ý nghĩa và khám phá mới mẻ cho các bạn tân sinh viên. Đến với năm học mới, chúc các bạn luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với ngành học tập tốt và có khởi đầu mới suôn sẻ trên hành trình chinh phục tương lai.

 


Bài viết khác