Chia sẻ của cựu sinh viên Trương Thị Tươi - khóa 11, khoa Hóa học.


Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng đã từng một lần ngồi một mình rất lâu, nhớ lại rất nhiều chuyện, hoài niệm bản thân mình ngày trước, và ngoảnh đầu nhìn lại con đường từng đi qua.

Trên con đường nhiều lối rẽ khác nhau buộc ta phải lựa chọn cho mình một lối đi mà chẳng hề biết trước. Cuộc sống cũng vậy, ta luôn phải đứng hay đối mặt trước những lựa chọn, đơn giản cái gọi là lựa chọn đầu đời của một đứa mới trưởng thành, trước dừng lại ở 12 năm đèn sách hay tiếp tục cố gắng bước vào cánh cửa Đại Học. Với tôi khoảng thời gian này có thể gọi là một biết cố, một bước ngoặt lớn vì nó chẳng hề đơn giản, suôn sẻ để có được tôi của hiện tại. Thực sự tôi chưa từng nghĩ được học tiếp, nên đến KHOA HÓA-TNUS nó là cái Duyên, là lựa chọn tức thời chỉ với mục đích chạy xa để bình ổn cảm xúc.

Tuy nhiên, khoảng thời gian 4 năm có thể không dài cũng chẳng ngắn khi bước vào cánh cửa TNUS nói chung, KHOA HÓA nói riêng nhưng đủ để lại cho tôi nhiều cảm xúc,trải nghiệm đáng nhớ quan trọng làm tôi bỏ lại quá khứ buồn để chào đón niền vui mới. Đến với ngôi nhà TNUS tôi được gặp những thầy cô đầy nhiệt tình, tâm huyết, được học trong môi trường cơ sở vật chất đầy đủ tiên tiến, được trao cơ hội tham gia cuộc thi lớn, hay nghiên cứu khoa học cùng thầy cô. Đặc biệt TNUS cũng có rất nhiều các gói học bổng cho những sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Với tôi, TNUS -ngôi nhà thứ 2, nơi đã trao cho tôi kiến thức, niềm vui của tuổi trẻ, để sẵn sàng bước ra ngoài đứng vững trên đôi chân của mình trong xã hội đang ngày càng phát triển.

Sau tốt nghiệp ai cũng có lựa chọn riêng để tiếp tục vẽ ra con đường tương lai phía trước, người thì đã trở thành giáo viên, người thì làm trung tâm kiểm định …vv. Còn tôi đã lựa chọn cho mình một vùng đất mới, một đất nước phát triển làm nơi dừng chân để cố gắng tìm cho mình công việc phù hợp, và trải nghiệm văn hóa, cuộc sống con người Nhật Bản. Tôi cũng đã dành khoảng 2 năm tại trường tiếng để học tập trao dồi ngôn ngữ phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt, công việc sau này. Trong khoảng thời gian này tôi vừa học vừa đi làm thêm để tiếp xúc làm quen với môi trường cũng như cách ứng xử giữa người với người, và trao dồi thêm kinh nghiêm làm việc.

Sau khi tốt nghiệp trường tiếng tôi đã tìm và ứng tuyển vào các công ty, sau nhiều lần tôi cũng tìm được cho mình một công ty phù hợp , nơi tôi được công nhận năng lực và nâng đỡ từ cấp trên sau khoảng thời gian thử việc 6 tháng. Sau 7 năm tốt nghiệp tại TNUS, giờ tôi đã có được công việc ổn định, là một nhân viên quản lí sản phẩm, nguyên vật liệu đầu vào và ra tại công ty TNHH Nissin Kogyo chuyên sản xuất giấy lọc coffee thuộc công ty TNHH Kalita tại Kanza, Shimada, Shizuoka, Nhật Bản.

Trên đây là những chia sẻ của bản thân tôi về cái Duyên với TNUS và hành trình đến với công việc hiện tại.Tôi cũng mong tất cả các bạn khóa mới của TNUS cũng như các bạn đã đang và có ý định lựa chọn TNUS sẽ luôn cố gắng lỗ lực phát huy hết khả năng của bản thân để có được nền tảng kiến thức vững chắc làm tiền đề cũng như bước đệm cho cơ hội việc làm sau này thuận lợi. Chúc cho ai vẫn đang phân vân trước sự lựa chọn con đường đi tiếp sẽ tự tin và quyết liệt hơn khi quyết định. đừng sợ hãi, quan trọng là dám bước ra khỏi cái sẵn có để tìm đến cái mới thử thách bản thân.

Cuối cùng đồng kính chúc quý thầy cô TNUS cũng như KHOA HÓA luôn mạnh khỏe để tiếp tục mang tri thức đến với các Tân sinh viên những khóa tiếp theo, và đưa TNUS lên tầm cao mới.

Một số hình ành khi còn là sinh viên khoa Hóa học - Đại học Khoa học: 

 


Bài viết khác