Việc làm ngay sau tốt nghiệp của sinh viên Hóa học K12


Cứ đến tháng 6, đến mùa hoa phượng nở là mùa của sự chia ly – vừa nuối tiếc những năm tháng sinh viên, vừa lo lắng khi chập chững vào đời. Tất cả chúng tôi, những sinh viên mới ra trường mang trong mình bao nhiêu lỗi lo lắng, sự hi vọng, mong rằng sẽ tìm được công việc như ý và đúng chuyên ngành. Trong những lớp trẻ mới bước vào đời ấy – bao gồm cả chúng tôi – những sinh viên hóa dược đầu tiên của Khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học thật may mắn vì đã nhận được sự dạy bảo nhiệt tình của các thầy cô trong khoa và còn may mắn hơn nữa, khi chưa rời khỏi ghế nhà trường, chúng tôi đã xin được việc đúng chuyên ngành, đúng tâm nguyện. Đây cũng là mơ ước của hàng trăm, hàng ngàn lớp bạn trẻ mới ra trường.

 

Khóa 12 khoa Hóa gồm 49 thành viên lớp Hóa dược và 16 thành viên lớp cử nhân Hóa học. Tháng 6 năm 2018, khoa Hóa học có tổng số 38 sinh viên tốt nghiệp (chiếm 58,5% tính đến thời điểm trớc ngày phát bằng tốt nghiệp 12/7/2018), trong đó có 2 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi (chiếm 5,3%) và 23 sinh viên tốt nghiệp loại khá (chiếm 60,5%). Số sinh viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp chiếm trên 50% số sinh viên tốt nghiệp đợt này. Thậm chí có những bạn sinh viên còn được nhận vào làm việc ngay sau khi hoàn thành thực tập tốt nghiệp như SV Lê Thị Ngọc Ánh. Với những kiến thức nắm chắc được sau khi thực tập chuyên ngành, Ngọc Ánh đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn để được nhận vào làm việc tại Công ty sản xuất Dược phẩm công nghệ cao Nano France trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

 

Cho đến thời điểm này, các SV K12 đã tham gia vào làm việc ở các lĩnh vực khác nhau. Hầu hết các bạn đã xin được việc làm đúng chuyên ngành, như bạn Nguyễn Thị Huyền (95) đang làm quản lý chất lượng tại nhà máy sản xuất mỹ phẩm Việt Hương (Việt Hương cosmetics) – Thanh Trì, Hà Nội; Nguyễn Thị Huyền (96) đang làm nhân viên nghiên cứu tại Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam – Thanh Xuân, Hà Nội; Lương Khánh Chi đang làm quản lý chất lượng tại công ty dược phẩm Napharco – Hưng Yên; Nguyễn Thị Hương đang làm quản lý đơn hàng tại công ty trách nhiệm hữu hạn regina – Hải Phòng; Bạn Nguyễn Thị Tươi và Nguyễn Thị Thu Trang hiện đang là nhân viên tại Nhà máy chế biến sâu khoáng sản - Công ty cổ phần Vương Anh; Bạn Trần Thị Thu Phương – NV nghiên cứu và phát triển công ty cổ phần Tech-Vina; Bạn Lưu Thị Thu Thảo – Chuyên viên phòng kiểm nghiệm … Ngoài ra một số bạn chưa xin được việc đúng chuyên ngành nhưng các bạn đã xin đi làm các công việc khác để tích lũy kinh nghiệm như: nhân viên kinh doanh, nhân viên tại các công ty liên doanh hóa chất, dụng cụ thí nghiệm, như bạn Nguyễn Đức Kiên đang học tiếng để chuẩn bị đi Nhật.

Dưới đây là một số hình ảnh tại công ty các bạn sinh viên khoa hóa học K12 đang làm:

Quy trình sản xuất mỹ phẩm tại nhà máy Việt Hương cosmetics

Nguyễn Thị Tươi –NV tại nhà máy chế biến sâu khoáng sản – Công ty CP Vương Anh

Bạn Trần Thị Thu Phương – NV nghiên cứu và phát triển công ty cổ phần Tech-Vina

Nguyễn Thị Huyền - Nhân viên nghiên cứu tại Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam – Thanh Xuân, Hà Nội

Đây là những con số, tín hiệu rất vui mừng đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Hóa học, chứng tỏ nhu cầu công việc liên quan đến ngành Hóa học là rất lớn. Chúc cho những bạn sinh viên đã và đang tìm việc sẽ tìm được những công việc như ý, chúc cho các bạn sinh viên khoa Hóa học luôn vững bước trên con đường đời đã chọn. Chúc mừng tất cả những bạn đã có việc làm đúng chuyên ngành, đúng mơ ước, chúc mừng tất cả chúng ta đã được cung cấp những hành trang cần thiết để bước vào đời.
 
Trần Thị Thu Phương - Hóa dược K12

Bài viết khác