Vị trí việc làm ngành hóa tại SGS Việt Nam


Hóa học là một trong những ngành khoa học cơ bản được ứng dụng rất nhiều trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Những việc làm ngành hóa học nào hiện nay đang được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2023? Cơ hội việc làm và triển vọng nghề nghiệp tương lai như thế nào? Hãy cùng theo chân Khoa Hóa học – Đại học Khoa học tìm hiểu vị trí việc làm ngành hóa tại công ty SGS Việt Nam chi nhánh Hải Phòng.

Hầu hết từ bên ngoài nhìn vào, mọi người đều mặc định cho rằng những ngành khoa học đều khô khan, khó khăn, không có điểm mới mẻ, ra trường khó xin việc. Tuy nhiên đó đều là những quan điểm sai lầm. Ngược lại, những việc làm ngành hóa học được đánh giá là then chốt và là vị trí chủ lực trong quá trình phát triển nền công nghiệp sản xuất nước nhà.

Bằng chứng là nhiều nhà đầu tư sản xuất từ nước ngoài tìm đến Việt Nam và xem Việt Nam như vùng đất hứa của nền khoa học công nghệ đang phát triển. SGS Việt Nam là một nhà cung cấp dịch vụ chất lượng cao, có danh tiếng và độc lập và nhu cầu ngành hóa học tại công ty rất lớn, đặc biệt là nhu cầu việc làm tại các vị trí nhân viên phân tích tại phòng thí nghiệm (hằng năm nhu cầu tuyển dụng tại vị trí này khoảng 30 nhân viên).

Phòng kiểm nghiệm của công ty được đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại như GC-MS, HPLC, HPLC-MS, ICP-OES, AAS,... từ các hãng sản xuất máy móc nổi tiếng như Agilent, Perkin Elmer, Koehler, Metrohm, Controls... SGS thực hiện năng lực kiểm nghiệm rộng rãi trong các ngành như may mặc, nữ trang, điện tử, xăng dầu, xi măng, than, đá, phân bón...

Với mục đích mở rộng năng lực kiểm nghiệm của SGS để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khối doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chủ lực phục vụ thị trường xuất khẩu. SGS cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm bao gồm việc phân tích các chỉ tiêu về an toàn và tính năng của sản phẩm. Chính vì vậy nhu cầu việc làm ngành hóa tại công ty rất cao.

Nhằm đổi mới chương trình đào tạo để tiếp cận nhanh nhất đến các doanh nghiệp, Khoa Hóa học đã đến làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty SGS chi nhánh Hải Phòng.  Đón tiếp đoàn lãnh đạo Khoa Hóa học gồm có:

  1. Mr. Đỗ Chí Thành – Giám đốc SGS chi nhánh Hải Phòng.
  2. Mr Nguyễn Ngọc Tâm – Trưởng Phòng Thí Nghiệm Khoáng Sản Toàn Quốc.

                     Lãnh đạo Khoa Hóa học làm việc với Giám đốc và Trưởng Phòng Thí Nghiệm khoáng sản SGS chi nhánh Hải Phòng

Sau cuộc làm việc giữa lãnh đạo khoa Hóa học với Giám đốc chi nhánh SGS Hải Phòng, hai bên đã đạt được những kết quả rất khả quan. Công ty sẵn sàng đón nhận sinh viên ngành Hóa đến tham quan, thực tập sản xuất và sẵn sàng tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp nếu đạt các yêu cầu vị trí việc làm tại công ty. Về phía khoa hóa học cũng sẵn sàng đổi mới chương trình đào tạo cho sinh viên sao cho sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng.

Các thầy cô khoa Hóa học chụp ảnh lưu niệm cùng cựu sinh viên Nguyễn Ngọc Tâm lớp Hóa K1 trường Đại học Khoa học, hiện đang là trưởng phòng thí nghiệm khoáng sản SGS chi nhánh Hải Phòng.

 


Bài viết khác