Tổng kết hoạt động Nghiên cứu Khoa học năm 2022


Sáng ngày 09/01/2023, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư năm 2022 và tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, trao giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Khoa học năm 2022.

Tham dự lễ công bố có sự hiện diện của PSG.TS Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Xuân Ca – Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng về NCKH năm 2022.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên là một nhiệm vụ quan trọng trong các trường Đại học. Trong những năm qua, Trường Đại học Khoa học luôn quan tâm đầu tư để hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên phát triển cả về quy mô số lượng lẫn chất lượng. Hoạt động nghiên cứu khoa học có vai trò quan trọng trong việc phát triển tư duy, năng lực sáng tạo, khả năng ứng dụng thực tiễn đối với các kiến thức được trang bị. Đây cũng là thước đo sự thẩm thấu kiến thức của sinh viên. Chính vì vậy, tổng kết về NCKH năm học 2022 Nhà trường đã khuyến khích động viên tinh thần của các tập thể, cá nhân bằng hình thức khen thưởng: tập thể có nhiều công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI, cá nhân là tác giả có nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI nhiều nhất, cá nhân là tác giả chính hoặc tác giả liên hệ lần đầu công bố trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI.

Khoa Hóa học vinh dự có TS. Bùi Minh Qúy, NCS Nguyễn Hoàng Anh và sinh viên Hoàng Thị Duyên (Hóa dược k16) được nhận khen thưởng của nhà trường.

Tại buổi lễ, Đại diện bộ phận Tổ chức cán bộ đã công bố các Quyết định của Trường Đại học Khoa học về Bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư đối với các giảng viên đang giảng dạy, công tác tại các đơn vị trong trường gồm: PGS.TS Văn Hữu Tập – Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường, PGS.TS Nguyễn Thị Hiền – Viện Khoa học và Công nghệ, PGS.TS Kiều Quốc Lập – Phó Trưởng phòng Đào tạo.

         Khen thưởng các tập thể, cá nhân GV có thành tích XS trong công bố quốc tế năm 2022

Mặc dù điều kiện phòng thí nghiệm tại trường còn hạn chế nhưng hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên của trường vẫn luôn diễn ra sôi nổi và đạt được những thành tích đáng tự hào. Năm 2022, trường Đại học Khoa học có 3 nhóm sinh viên đạt giải thưởng khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2022. Khoa Hóa học vinh dự với 01 sinh viên Hoàng Thị Duyên (Hóa dược k16) với sự hướng dẫn của TS Bùi Minh Qúy đã đạt giải khuyến khích với đề tài “Nghiên cứu tổng hợp vật liệu chitosan – sắt từ oxit ứng dụng để xử lý dư lượng thuốc kháng sinh trong nước.

                    Giáo viên hướng dẫn TS. Bùi Minh Qúy và sinh viên Hoàng Thị Duyên nhận khen thưởng giải thưởng khoa học và Công nghệ

                                                                 dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2022

              Các GVHD và nhóm SV đạt giải khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2022


 


Bài viết khác