Seminar đánh giá kết quả của thực tập sinh quốc tế _ Pavlina Ambrozova - Cộng hòa Séc


Ngày 16/09/2015, Khoa Hóa học kết hợp với phòng QLKH&HTQT đã tổ chức buổi semina khoa học báo cáo kết quả thực tập của sinh viên PavlinaAmbrozova (CH Séc). Đến dự buổi semina có TS. Hoàng Lâm – Trưởng phòng QLKH&HTQT. TS. Dương Nghĩa Bang – Trưởng khoa Hóa học và đông đảo các thầy cô giáo trong khoa Hóa học.

Pavlina Ambrozova là sinh viên của trường Đại học Mendel (CH Séc),thông qua tổ chức trao đổi thực tập sinh quốc tế (International Association for the Exchange of Students for Technical Experience, IAESTE),Pavlina Ambrozova đã đến thực tập tại Khoa Hóa học – Trường ĐH Khoa học.Với sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, Phòng QLKH&HTQT, Ban chủ nhiệm Khoa Hóa học và sự hướng dẫn trực tiếp của ThS. Nguyễn Đình Vinh, sinh viên Pavlina Ambrozova đã hoàn thành tốt đợt thực tập với đề tài “Microwave – assisted synthesis of goethile”. Trong 2 tháng thực tập, thực tập sinh đã được tiến hành nhiều thí nghiệm chuyên ngành, tìm hiểu về các phương pháp nghiên cứu hiện đại như nhiễu xạ tia X (XRD), hiển vi điện tử, phổ tử ngoại khả kiến (UV-Vis), phổ hấp thụ nguyên tử (AAS).Những kết quả của nghiên cứu đã được các thầy cô trong hội đồng khoa học của Khoa ghi nhận. Không chỉ tham gia vào hoạt động nghiên cứu, Pavlina còn tham gia vào nhiều hoạt động cùng Khoa Hóa học như: tham gia báo cáo tại semina “Nghiên cứu hóa học hiện đại” vào 30/8/2015; các hoạt động nhân ngày 9/9 của Khoa, tham quan cùng cán bộ Khoa Hóa học tại mỏthan Núi Pháo (Đại Từ, Thái Nguyên) …Với những kết quả đã đạt được trong thời gian thực tập tại Khoa, sinh viên Pavlina Ambrozovađã được Trường đại học Khoa học cấp chứng chỉthực tập đạt loại tốt.

Cũng tại buổi semina, Pavlina đã nói lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp đến sự quan tâm hướng dẫn của giảng viên ThS. Nguyễn Đình Vinh cùng các thầy cô giáo trong Khoa Hóa học. Các thầy cô không chỉ là những người hướng dẫn về kiến thức chuyên môn mà còn là những “hướng dẫn viên không chuyên” nhưng rất tận tình giúp em tìm hiểu về con người và văn hóa Việt Nam. Pavlina đã nói rằng cô không bao giờ quên những ngày tháng ở tại Việt Nam với những con người Việt Nam thân thiện và gần gũi. Cô cũng đã có món quà lưu niệm trao tặng đến phòng QLKH&HTQT và Khoa Hóa học.

Kết thúc buổi semina, Khoa Hóa học đã trao quà lưu niệm cho sinh viên Pavlina Ambrozova. Đây là lần thứ 2, một thực tập sinh quốc tế đến học hỏi thực tập tại khoa Hóa học, và cũng là lần thứ 2 thầy Vinh hướng dẫn thực tập sinh quốc tế. Lần đầu tiên là Amke Nimmrich – một thực tập sinh người Đức đã đến học tập và thực tập tại Khoa Hóa học. Amke Nimmrich cũng đã có được kết quả thực tập đạt loại tốt. Cách sống và làm việc của thầy giáo hướng dẫn cùng các thầy cô trong Khoa Hóa học đã để lại những ấn tượng tốt về văn hóa và con người Việt Nam của các bạn thực tập sinh. Những thành công này hi vọng sẽ được tiếp tục phát huy nhằm đẩy mạnh sự giao lưu hợp tác quốc tế của Khoa Hóa học nói riêng và trường Đại học Khoa học nói chung.

Một số hình ảnh hoạt động của thực tập sinh Pavlina học tập NCKH tại Khoa Hóa học và buổi báo cáo semina khoa học:

 





Đào tạo - NCKH khoa Hóa học


Bài viết khác